Trong
khi các kênh tiếp thị truyền thống qua báo in, truyền hình… khó đáp ứng
đúng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, thì truyền thông
online hiện đáp ứng khá tốt nhiệm vụ này. Nếu đơn vị của bạn là công ty
kinh doanh BĐS, bạn là nhân viên môi giới hay cá nhân tham gia thị
trường, hãy tham khảo những xu hướng sau để đạt kết quả giao dịch tốt
nhất.
Xu hướng rao bán nhà đất trên di động (mobile)
Trong xu hướng phát triển hiện nay, mobile hóa là một trong những cụm
từ được nhắc đến khá nhiều. Theo khảo sát tại các công ty môi giới
BĐS, có tới 66% email mà các công ty này gửi tới khách hàng được mở
trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Vì vậy, các doanh nghiệp hoặc cá
nhân kinh doanh BĐS nên thiết kế để giao diện website, blog kinh doanh
của mình để hỗ trợ người xem trên cả các thiết bị như máy tính, tablet,
điện thoại di động bởi đây là một lợi thế không nhỏ.
Tham gia mạng xã hội để rao bán nhà đất
Hiện nay, Facebook đang được xem là kênh truyền thông hiệu quả và phổ
biến nhất tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực xây
dựng những fanpage không chỉ nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm của mình
mà còn thực hiện việc cập nhật nội dung hữu ích cho người mua và bán
nhà. Nhờ đó, họ thu hút được một lượng fan khá lớn. Ngoài Facebook, bạn
cũng có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google+, LinkedIn,
YouTube…
Bạn nên ưu tiên cho Facebook và tham gia kết bạn với nhiều người có
độ tuổi từ 24 trở lên, bên cạnh đó cũng đừng quên tải những video mới
nhất lên YouTube. Vài người bạn của tôi khi bán đất và căn hộ ở Gamuda
Garden Yên Sở hay Ecopark đã có rất nhiều khách hàng qua kênh video này.
|
Marketing online là một kênh hiệu quả để rao bán nhà đất của bạn. Ảnh minh họa |
Khi có một người ghé thăm Facebook của bạn, ảnh bìa (Cover Photo) là
phần khiến người xem chú ý đầu tiên. Bởi vậy, với những nhà môi giới,
doanh nghiệp muốn tạo dựng thương hiệu thông qua kênh Facebook thì
nên chú ý đến bước chọn ảnh bìa hấp dẫn. Bạn có thể chọn một bức ảnh về
ngôi nhà đẹp hay một dự án bán hàng gần đây, bức ảnh cần có bố cục rõ
ràng và sắc nét. Ảnh bìa cũng có thể là một câu slogan nói về phương
châm phục vụ khách hàng của bạn. Slogan nên ngắn gọn, dễ đi vào lòng
người và được thiết kế ấn tượng. Bạn cũng nên viết lời mô tả
(Description) cho cover photo của mình. Ngoài ra, bạn cũng không
nên thay đổi ảnh bìa trong vòng 1 - 2 tháng để đảm bảo tính thống nhất
và tạo cảm giác tin cậy cho thương hiệu của mình.
Trao đổi thông tin nhà đất trên các diễn đàn
Một trong những bước mà nhân viên môi giới cũng như doanh nghiệp kinh
doanh BĐS cần lưu ý là tham gia các diễn đàn. Bạn cần lưu ý lựa chọn
các diễn đàn có lượng người truy cập cao để giới thiệu sản phẩm của
mình. Một số diễn đàn về tiêu dùng, công nghệ, xe cộ thường có lượng
người truy cập đông và thảo luận về BĐS hiệu quả như: webtretho, otofun,
lamchame, cafeauto, 5s… Diễn đàn được đánh giá là kênh thông tin hiệu
quả nhất để trao đổi về kinh nghiệm thực tế giữa những người có nhu cầu
mua bán nhà.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các shop dự án hoặc đăng tin rao
bán tại các trang web phổ biến như: batdongsan.com.vn, rongbay,
vatgia,…, hoặc tham khảo thiết kế các gian hàng sản phẩm riêng để khách
hàng cập nhật thông tin về dự án. Nếu bạn có một website riêng thì sẽ
chuyên nghiệp hơn, nếu không có nhiều kinh phí bạn có thể dùng
wordpress, google sites...
Trên diễn đàn sẽ có rất nhiều topic thảo luận, bạn nên chọn mục thảo luận về nhà cửa, BĐS.
Nội dung là yếu tố quyết định tất cả
Có một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing là “Content
is King”, tạm dịch “chất lượng nội dung là vua”, nghĩa là, nội dung hay
sẽ quyết định sự thành công của một chiến lược marketing. Trong lĩnh vực
BĐS cũng không ngoại lệ, nếu doanh nghiệp môi giới hiểu được tâm lý
người mua nhà, cung cấp những thông tin giải đáp được những băn khoăn,
thắc mắc của họ khi tìm chốn an cư lạc nghiệp thì chắc chắn họ sẽ gây
được ấn tượng với khách hàng.
Tuy nhiên, nội dung hấp dẫn vẫn chưa đủ để người mua BĐS tìm được
website của bạn trên Google nếu thiếu đi yếu tố SEO. SEO ở đây được hiểu
là việc lựa chọn từ khóa, cụm từ khóa chính xác và phù hợp với nội
dung, đồng thời thường nằm trong xu hướng tìm kiếm của người mua nhà.
SEO sẽ giúp website, blog của bạn dễ dàng hiển thị trên top tìm kiếm của
Google.
Tại một hội thảo gần đây về môi giới BĐS, GS.TS Đặng Hùng Võ, Nguyên
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã đưa ra những lời khuyên cho
các nhà môi giới BĐS: “Trong kinh doanh BĐS, bạn chỉ thực sự thành công
khi biết cách quảng bá thông qua phương thức online và
offline. Trên thực tế thì chi phí bỏ ra cho online thường thấp hơn so
với offline khá nhiều. Xu hướng marketing online năm 2015 là phải quan
tâm đến lợi ích người mua và tư vấn để khách hàng tìm thấy bạn. Vì vậy,
ngay từ bây giờ, doanh nghiệp cũng như nhà môi giới BĐS cần chuẩn bị tốt
cả về kiến thức lẫn kĩ năng bán hàng để đạt kết quả tốt nhất”.